Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin nóng hôm nay 26/9: Thí sinh có thể thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Tin nóng hôm nay 26/9: Giai đoạn 2021-2025, phương thức thi vẫn là trên giấy như hiện nay, nhưng đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính theo lộ trình đảm bảo tính khả thi.

Bản tin nóng mới nhất, hay nhất hôm nay 26/9/2019

Tin Xã hội: Xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng mây mù, ô nhiễm không khí ở TP.HCM

Chiều 25/9, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện tượng mây mù, gây ô nhiễm không khí diễn ra trong các ngày 18-22/9 vừa qua tại thành phố là sương mù quang hóa. Tình hình mù quang hóa sẽ giảm dần khi chất lượng không khí được cải thiện trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông và các hoạt động thể thao ngoài trời cần đeo khẩu trang, kính che toàn bộ mắt và che chắn khi tiếp xúc trực tiếp với sương mù ô nhiễm.

Tin Giải trí: Jack và K-ICM kiếm tiền từ Youtube gấp nhiều lần Sơn Tùng M-TP

Mới đây, website thống kê SocialBlade vừa cập nhật top 250 kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam khiến không ít khán giả xôn xao. Trong số 10 kênh YouTube dẫn đầu tại Việt Nam, ngoại trừ những kênh giải trí tổng hợp quen thuộc, xuất hiện kênh K-ICM Official, kênh đăng tải các MV chính thức từ bộ đôi Jack và K-ICM. Đây chính là kênh của một nghệ sĩ Vpop sở hữu vị trí cao nhất trong top 250, vượt rất xa những cái tên kì cựu khác của làng nhạc Việt trong danh sách này.

Kênh K-ICM Official được SocialBlade xếp hạng điểm A, với 73 video được đăng tải, hơn 3,6 triệu lượt theo dõi cùng tổng số lượt xem kênh đạt xấp xỉ con số 860 triệu. Trong vòng 1 tháng qua, kênh đã có thêm tổng cộng 85.25 triệu lượt xem và 230 nghìn lượt subscribe.

SocialBlade ước tính doanh thu mỗi tháng của K-ICM Official đạt mức tối thiểu là 21,3 nghìn USD (khoảng 494 triệu đồng) và tối đa có thể lên đến 341 nghìn USD (gần 8 tỉ đồng). Con số này nhiều gấp nhiều lần các nghệ sĩ tên tuổi khác, có thể kể đến Sơn Tùng M-TP.

Kênh của Sơn Tùng hiện đang đứng ở vị trí thứ 101 trong top 250. Nam ca sĩ "Hãy Trao Cho Anh" có thể mang về hàng tháng từ 157 triệu đồng - 2,5 tỉ đồng, nghĩa là chỉ bằng ¼ số tiền mà Jack kiếm được nếu ước tính của SocialBlade là đúng.

Tin Giáo dục: Thí sinh có thể thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Tại cuộc họp bàn về phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng sau năm 2020 diễn ra sáng nay ở Hà Nội, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết dự kiến năm 2020 kỳ thi THPT quốc gia giữ ổn định như năm 2019 với mục tiêu tổ chức gọn nhẹ, giảm áp lực, đảm bảo độ khách quan, tin cậy và có thể đánh giá được năng lực học sinh.

Giai đoạn 2021-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến có một số thay đổi. Về đối tượng dự thi, tất cả học sinh không bắt buộc phải tham gia. Thay vào đó, những em hoàn thành chương trình lớp 12, nếu không có nhu cầu lấy bằng tốt nghiệp THPT mà vẫn đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT.

Chỉ những em có nhu cầu lấy bằng để xét tuyển đại học mới cần tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Nội dung thi sẽ nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12. Phương thức thi vẫn là trên giấy như hiện nay, nhưng đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính theo lộ trình đảm bảo tính khả thi.

Tin Sức khỏe – Y tế: Cứu sống bệnh nhân bị nang ngoài màng tim hiếm gặp

Ngày 25/9, ông Phạm Thanh Phong - P.GĐ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các y, bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân bị nang màng ngoài tim hiếm gặp, tỷ lệ 1/100.000, với kích thước lớn 40x70mm.

Theo đó, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đau ngực trái âm ỉ kéo dài nhiều tháng nay, uống thuốc không giảm. Khoảng một tháng gần đây, bệnh nhân bị kèm thêm khó thở, phải ngồi và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu và chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ.

Hiện bệnh nhân đã rút nội khí quản, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hết khó thở và tiếp tục được theo dõi điều trị tại khu hậu phẫu mổ tim.

Tin Thể thao: AFC Cup 2019: Hà Nội FC đánh rơi chiến thắng đáng tiếc

Tối qua 25/9, CLB Hà Nội đã có trận đấu gặp SC 25.4 tại chung kết AFC Cup 2019 trên SVĐ Hàng Đẫy. Lợi thế chơi trên sân giúp Hà Nội FC nhập cuộc rất hưng phấn. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thừa hiểu một chiến thắng, thậm chí với kết quả đậm trước SC 25.4 là điều bắt buộc nếu muốn lọt vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2019. Đội bóng áo xanh không ngại đẩy cao đội hình nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng khi các chân sút vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của đối phương thì đội bóng Thủ đô bất ngờ đón nhận bàn thua ở phút 19.  Tuy nhiên nhà vô địch V-League 2019 lại sở hữu những cá nhân biết cách tỏa sáng trong thời điểm đội bóng gặp khó khăn.

Mất 2 phút sau bàn thua, Hà Nội FC có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát từ pha lập công của Văn Quyết. Đến phút 27, Hà Nội FC có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Tấn công nhiều nhưng không ghi thêm được bàn thắng, đội bóng Thủ đô phải nhận cái giá rất đắt khi để SC 25.4 gỡ hòa ở phút 87.

Tỉ số hòa 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một trận hòa đáng tiếc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm và đẩy đội bóng Thủ đô vào thế khó ở trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân cỏ nhân tạo của đối thủ vào ngày 2-10 tới.

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO