Báo Điện tử Gia đình Mới

Viện Huyết học Trung ương khai trương điểm hiến máu cố định bên ngoài viện

Ngày 26/12, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức khai trương điểm hiến máu cố định tại Phòng khám Đa khoa số 2, Trung tâm Y tế quận Đống Đa (số 10, ngõ 122 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội).

  Điểm hiến máu ngoại viện cố định thứ 3 được khai trương.

Điểm hiến máu ngoại viện cố định thứ 3 được khai trương.

Đây là điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 3 được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương triển khai trong năm 2019.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thông tin: "Việc mở thêm một điểm hiến máu cố định trên địa bàn Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân tham gia hiến máu, kịp thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp cuối năm và Tết nguyên đán sắp đến.

Điểm hiến máu cũng sẽ phát huy được lợi thế của Hà Nội với địa bàn có dân số đông, tập trung ở khu vực nội thành, có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu.

Thêm một địa chỉ hiến máu là thêm cơ hội và sự lựa chọn về thời gian, địa điểm để mỗi người dân có thể hiến máu nhắc lại thường xuyên, nhờ đó giúp phong trào hiến máu phát triển theo hướng hiệu quả, chất lượng, bền vững”.

  Viện Huyết học Truyền máu trung ương hy vọng có thêm máu hiến để sử dụng dịp Tết Nguyên đán.

Viện Huyết học Truyền máu trung ương hy vọng có thêm máu hiến để sử dụng dịp Tết Nguyên đán.

TS Khánh cũng cho biết, vào thời điểm cuối năm và Tết nguyên đán, nhiều địa phương trong cả nước đều đang đối mặt với tình trạng khan hiếm máu cho điều trị do thiếu nguồn người hiến máu, đặc biệt là thiếu nhóm máu O, nhóm máu A.

Ước tính cả nước cần 300.000 đơn vị máu trong dịp này; tuy nhiên, theo kế hoạch, lượng tiếp nhận nhiều nhất chỉ được khoảng 200.000 đơn vị.

Riêng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cần 80.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị trong 3 tháng (từ tháng 12/2019 – tháng 2/2020), trong đó nhóm máu O và nhóm máu A cần tổng cộng 50.000 đơn vị máu.

Mặc dù nhiều sự kiện hiến máu đã và sẽ được Viện phối hợp với các đơn vị tổ chức như: Trái tim tình nguyện, Tết đoàn viên, Noel yêu thương, Tết hồng cho em, Tất niên hồng, Chủ nhật Đỏ và Lễ hội Xuân hồng (14 – 16/2) nhưng các lịch hiến máu vẫn còn thiếu khoảng 20.000 đơn vị so với nhu cầu.

Do đó, với việc mở thêm điểm hiến máu cố định tại quận Đống Đa, Viện Huyết học - Truyền máu TƯ hi vọng sẽ tiếp thêm được nguồn máu để khắc phục tình trạng thiếu máu hiện nay.

Trước đó, vào ngày 22/6/2019, điểm hiến máu cố định quận Hoàn Kiếm đã được khai trương tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (số 26 phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội). Sau 6 tháng triển khai, Viện đã tiếp nhận 1.800 đơn vị máu.

Đến ngày 10/10/2019, điểm hiến máu cố định ngoại Viện thứ 2 cũng được khai trương tại quận Thanh Xuân (số 132 phố Quan Nhân, Hà Nội); điểm hiến máu đã tiếp nhận gần 800 đơn vị máu trong hơn 2 tháng qua.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO