Báo Điện tử Gia đình Mới

Xúc động nữ bác sĩ tạm biệt con trước khi đi vào vùng dịch COVID-19 khốc liệt nhất ở Mỹ

Mới đây, một nữ bác sĩ người Mỹ đã đăng tải dòng Tweet nói lời tạm biệt với các con của mình phòng khi mình mắc COVID-19 mà không qua khỏi.

Bác sĩ Cornelia Griggs đang làm việc ở thành phố New York, nơi dịch COVID-19 đang hoành hành khốc liệt nhất tại Mỹ. Cô đã tham gia chống lại virus Corona từ những ngày đầu và không được gặp các con.

Biết được sự nguy hiểm của COVID-19, cô đã đăng một dòng tâm sự ngắn gửi gắm đến các con trong trường hợp mình là nạn nhân của dịch bệnh mới này. 

Cô viết trên Twitter: "Các con tôi còn quá nhỏ để đọc được những dòng này. Chúng khó có thể nhận ra tôi trong bộ đồ này. Nhưng nếu lỡ mẹ có mất mạng vì COVID-19, các con hãy nhớ rằng mẹ đã cố gắng rất nhiều."

Kèm theo dòng Tweet xúc động đó là hình ảnh cô mặc đồ bảo hộ, khẩu trang, đeo kính kín mít. 

  Bác sĩ Cornelia Griggs ở New York gửi gắm lời tạm biệt với con phòng khi mình là nạn nhân của COVID-19

Bác sĩ Cornelia Griggs ở New York gửi gắm lời tạm biệt với con phòng khi mình là nạn nhân của COVID-19

Dòng trạng thái đã thu hút được nhiều lượt tương tác của bạn bè trên Twitter. Đa số đều động viên cô hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Hiện bang New York là nơi ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Mỹ với hơn 59.000 ca mắc, trong đó có 965 người tử vong. Thành phố này vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp chưa từng có tiền lệ. 

Tuần trước, một quản lý y tá 48 tuổi ở bệnh viện Mount Sinai New York cũng đã qua đời do COVID-19. Mọi người cho rằng anh ta mất là do thiếu thiết bị bao hộ cá nhân nhưng đại diện bệnh viện đã phủ nhận điều này. 

Người phát ngôn bệnh viện cho biết tất cả các y bác sĩ đều được cung cấp đồ bảo hộ. Nếu không có đồ bảo hộ, họ không được phép làm việc. 

(Theo MSN)

Xem thêm Clip: 5 nhóm người dễ mắc COVID-19 nhất

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO