Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh

Chiều nay, 7/4, trong số 11 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có bệnh nhân 116 là bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam bị nhiễm COVID-19.

Chiều 7/4, Bộ Y tế thông tin tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 11 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết có bệnh nhân 116 là nam bác sĩ của bệnh viện. Đây là bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam nhiễm COVID-19.

Nam bác sĩ 29 tuổi, làm việc tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được công bố nhiễm bệnh ngày 21/3. Nam bác sĩ mắc trong quá trình điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại đây.

  Bệnh nhân 116 là bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam nhiễm COVID-19 chiều nay đã được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 116 là bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam nhiễm COVID-19 chiều nay đã được công bố khỏi bệnh.

Trước đó, nam bác sĩ tham gia chống dịch COVID-19 từ 31/1 với các công việc khám sàng lọc các bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Trong quá trình làm việc, bệnh nhân 116 được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc, bệnh nhân nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Ngày 19/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát họng. Ngày 20/3, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt. Ngày 21/3, bệnh nhân tự cách ly tại khu vực đệm của khoa Cấp cứu, được xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sau khi nhập viện điều trị ngày 21/3, tới ngày 30/3, bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, và tới ngày 2/4, tiếp tục cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 4 y bác sĩ nhiễm COVID-19, trong đó có 2 nữ điều dưỡng tại BV Bạch Mai và 2 bác sĩ tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO