Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THCS ngắn gọn, hay nhất

Gợi ý mẫu bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THCS ngắn gọn, hay nhất. Tham khảo để có một bài phát biểu thật hay và ý nghĩa.

Mẫu bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THCS ngắn gọn, hay nhất 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Một năm học nữa lại trôi qua, trong lòng những người học trò như chúng em lại ngập tràn những suy tư, cảm xúc khó tả. 

Có thể nói rằng, trong suốt năm học qua, cả thầy và trò trường ta đã gặt hái không ít những thành tích. Và để có được nó, thầy cô đã phải đổ biết bao mồ hôi, công sức. Không chỉ dạy cho chúng em nét chữ mà còn giúp chúng em khôn lớn nên người.

Trong giờ phút này đây, em cũng như các bạn học sinh toàn trường ai nấy đều vô cùng xúc động và tự hào. Thay mặt cho các bạn, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn đến thầy cô, người đã ngày đêm miệt mài bên từng trang giáo án, mang hết khả năng, tâm huyết của mình để giúp chúng em chạm tay tới bến bờ tri thức.

Nhân đây, em cũng xin gửi đến ba mẹ, các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất. Cảm ơn bố mẹ đã luôn cố gắng, tạo điều kiện để chúng con có cơ hội cắp sách đến trường, được đến gần hơn với tương lai tươi sáng.

bai-phat-bieu-tong-ket-nam-hoc-cua-hoc-sinh-thcs-ngan-gon-hay-nhat

Bài phát biểu lễ tổng kết năm học dành cho học sinh THCS tham khảo hay nhất

Quý vị thân mến!

Khi tiếng ve rộn ràng khắp sân trường là dấu hiệu mang theo mùa hè đến, mùa của nỗi buồn ghế đá. Với các bạn học sinh khối 6, 7, 8 thì đây là thời điểm đánh dấu quãng thời gian nghỉ ngơi sau những ngày học tập mệt mỏi. Với học sinh khối 9 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 đầy cam go. 

Còn nhớ, mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi bước vào cánh cổng trường THCS, những rụt rè, nhút nhát, những lo lắng, hồi hộp bởi mình sẽ được học tập tại một môi trường hoàn toàn khác biệt so với tháng năm tiểu học không mấy vất vả, lo toan.

Để rồi lúc này đây, đứng trước mùa phượng vĩ gọi hè, phải nói lời chia tay với thầy cô, bè bạn, cảm xúc trong em và các bạn ở đây hẳn có chút buồn và tiếc nuối.

Đối với chúng em, những học sinh có may mắn được đến trường, được học tập, dạy dỗ bảo ban bởi các thầy, các cô những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em quả là quý giá biết bao. Chúng em cảm ơn thầy cô vì những gì thầy cô đã dành cho để giờ đây lớp lớp học trò lớn lên, trưởng thành và hoàn thiện bản thân để vững bước vào đời.

Đi dọc theo những hành lang quen thuộc, đưa mắt ra nhìn khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng cao lớn, những bông hoa phượng rực rỡ, thấy nhớ quá những kỉ niệm buồn vui ở lớp, ở những hàng ghế đá thân thương. Em nhớ lắm những tiếng giảng bài trầm bổng và cả những lời nhắc nhở nghiêm khắc, trong những lúc trêu đùa vui vẻ và cả những giận hờn vu vơ của tuổi học trò.

Bao lần làm thầy cô buồn, thất vọng, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi, bao nhiêu công ơn dạy dỗ của thầy cô chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn. Dù mai đây mỗi người mỗi ngả, nhưng em biết rằng dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên được mái trường dấu yêu này.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa thầy cô thân yêu,

Những hàng ghế đá, bóng cây bàng, cây phượng và cả những lớp học thân quen kia, tất cả rồi cũng sẽ trở thành kỉ niệm. Chúng em muốn lớn lên, muốn trưởng thành nhưng không muốn rời xa nơi đây. Đến nay, em đã hiểu hai câu thơ mà nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:

"Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn"

Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chia tay, thay mặt cho những học sinh cuối cấp, một lần nữa, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô và quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúng em hứa sẽ cố gắng giành lấy kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Xin hãy nhận từ chúng em những lời tri ân và tạm biệt!

Xem thêm bài phát biểu tổng kết năm học 2018 khác tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO