Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Xác định 3 ổ dịch COVID-19 phức tạp, chấn chỉnh người dân lơ là cách ly xã hội

Hà Nội đã xác định các ổ dịch phức tạp và tiến hành khoanh vùng, xét nghiệm mọi trường hợp F1, F2. Trong thời gian tới sẽ chấn chỉnh việc người dân chủ quan, lơ là trong cách ly xã hội.

Hà Nội xác định có 3 ổ dịch 

Chiều 9/4, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì cho biết, TP đã tổ chức điều tra, xét nghiệm 3 ổ dịch có nguy cơ lây lan trong cộng đồng gồm: Ổ dịch BV Bạch Mai, ổ dịch tại xã Hạ Lôi, huyện Mê Linh và ổ dịch liên quan ca bệnh 237 (bệnh nhân người Thụy Điển).

Đối với ổ dịch Bạch Mai: Thành phố đã rà soát được gần 26.000 trường hợp liên quan, đã lấy mẫu xét nghiệm được 17.200 trường hợp, đang lấy mẫu xét nghiệm tiếp 8.700 trường hợp để tiếp tục khoanh vùng, cách ly.

"Sau khi xét nghiệm xong 8.700 trường hợp này thì coi như ổ dịch Bạch Mai đã gần như xử lý xong" – Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho hay.

Đối với ổ dịch ở thôn Hạ Lôi liên quan tới ca bệnh 243: Hà Nội đã khoanh vùng, thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh gồm 11 xóm liền kề với 2.711 hộ dân, 11.077 nhân khẩu.

  Thôn Hạ Lôi xã Mê Linh sẽ phong tỏa 28 ngày.

Thôn Hạ Lôi xã Mê Linh sẽ phong tỏa 28 ngày.

Với bệnh nhân 243: TP đã xác định 166 trường hợp F1; lấy mẫu xét nghiệm được 138/166 trường hợp, kết quả có 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 250, còn lại 28 trường hợp chưa lấy mẫu hiện tại đang cách ly tại nhà và đang liên hệ chuyển khu cách ly tập trung để lấy mẫu.

Trong 363 trường hợp F2, có 30 nhân viên y tế tại BV Phụ Sản Hà Nội (nơi BN 243 có đưa cháu gái đến cấp cứu ngày 4/4), đã lấy mẫu 30/30 trường hợp, kết quả đều âm tính và đang được cách ly tại bệnh viện.

Liên quan đến bệnh nhân 250, TP đã xác minh rõ 150 trường hợp F1 trong đó đã lấy mẫu được 132/150 trường hợp, kết quả 132/150 đều âm tính; Đã cách ly toàn bộ 150/150 người tại BV Bắc Thăng Long (trong đó có 18 trường hợp chưa được lấy mẫu, dự kiến lấy mẫu trong ngày 09/4).

Đối với ổ dịch liên quan ca bệnh 237 người Thụy Điển: TP đã rà soát, cách ly các đối tượng tiếp xúc gần với 118 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều âm tính. Số trường hợp F2 cách ly tại nhà là 257 trường hợp.

Hà Nội: Xác định 3 ổ dịch COVID-19 phức tạp, chấn chỉnh người dân lơ là cách ly xã hội 1

"Thành phố đã thực hiện khử trùng, phòng chống dịch tại 4 bệnh viện liên quan đến bệnh nhân này gồm: Việt Pháp, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Viện Huyết học, Bệnh viện E và 1 khách sạn tại xã Bồ Đề", Phó Chủ tịch UBND thành phố nói.

Người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là

Báo cáo về tính hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong một vài ngày gần đây có bộ phận người dân chủ quan, lơ là chưa thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội. Thành phố đã tổ chức cuộc họp đột xuất, chấn chỉnh đến Chủ tịch UBND các quận, huyện và xã phường nội dung này.

Phó Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Ban chỉ đạo Trung ương và bước đầu dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Song, nguy cơ lây lan còn lớn, nếu không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương.

Thời gian tới, Hà Nội quyết tâm thực hiện rốt ráo, nghiêm túc các chỉ đạo trong thời gian tới, đề ra nhiều giải pháp để chống việc lây lan trong cộng đồng, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO