Báo Điện tử Gia đình Mới

Hồng Kông: Sau bữa lẩu, 9 người anh em họ hàng cùng bị nhiễm virus Corona

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post), có 9 người là anh em họ hàng ở Hồng Kông nhiễm virus Corona sau khi cùng ăn lẩu đón năm mới.

  9 người trong 1 gia đình ở Hồng Kông mắc virus Corona sau khi ăn lẩu

9 người trong 1 gia đình ở Hồng Kông mắc virus Corona sau khi ăn lẩu

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post), có 9 người là anh em họ hàng ở Hồng Kông nhiễm virus Corona sau khi cùng ăn lẩu đón năm mới. 

Được biết, có 19 người là họ hàng cùng dự tiệc chào đón năm mới tại nhà hàng Lento ở Kwun Tong. Trong đó có 2 người họ hàng trở về từ Trung Quốc vào tháng trước. Hiện đã có 9 người trong gia đình này dương tính với virus Corona.

Đó là là 1 người đàn ông 24 tuổi, 1 bà cụ khoảng 90 tuổi, có 7 người khác là bố mẹ, các bác và anh chị em họ. Còn 2 người họ hàng khác đang chờ đợi kết quả xét nghiệm liệu có nhiễm bệnh hay không. 

Trước đó, có một người đàn ông 70 tuổi cũng nhiễm virus Corona vào ngày 9/1 dù ông không du lịch đến Trung Quốc mà chỉ ở nhà. 

Với 10 ca nhiễm mới, Hồng Kông đã có 36 ca mắc virus Corona.

Quan chức y tế Hồng Kông khuyến cáo: "Tôi nghĩ mọi người nên hạn chế tụ tập, gặp gỡ nhau trong thời gian này để tránh lây lan dịch bệnh."

Cập nhật virus Vũ Hán lúc 9 giờ 30 ngày 10/2/2020:

  • Thế giới: 40.554 người mắc, 910 người tử vong, trong đó:- Lục địa Trung Quốc: 908 người tử vong;- Phillippines: 01 người tử vong;- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.
  • Việt Nam14 người dương tính với nCoV, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (01 người đã khỏi và xuất viện);- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
  • Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (09); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
  • Số ca xét nghiệm nCoV âm tính745 trường hợp.
  • Điều trị khỏi03 người đã được xuất viện.
Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO