Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS 2018 chính xác nhất

Cập nhật thông tin lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS 2018 chính xác nhất. Tham khảo để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè thú vị, ý nghĩa.

 

 Lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS 2018 chính xác nhất

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thời gian nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS bắt đầu từ ngày 1/6 - 15/8. Tuy nhiên, tùy vào trường học, cấp học cũng như quy định của các tỉnh mà thời gian nghỉ hè có thể không giống nhau, chênh lệch 1 - 2 tuần.

Thời gian nghỉ hè sẽ kéo dài từ 1 - 3 tháng đối với học sinh và 1 tháng với giáo viên.

Theo thông tin lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS 2018 tham khảo thì học sinh bậc THCS sẽ kết thúc chương trình học tập trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Ngoài ra, giáo viên phải hoàn thành xét công nhận hoàn thành chương trình tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. 

Như vậy, các học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 sẽ được nghỉ hè chậm nhất là 1/6. Ngoài ra, như đã nói ở trên thì tùy từng địa phương học sinh có thể nghỉ hè sớm hơn.

lich-nghi-he-cua-hoc-sinh-giao-vien-thcs-2018-chinh-xac-nhat

Thời gian nghỉ hè của học sinh, giáo viên THCS thường kéo dài từ 1 - 2 tháng

Nghỉ hè có nên cho trẻ học thêm?

Thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ hè khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Thay vì để con nghỉ ngơi, cha mẹ tìm các lớp học thêm, lớp học kỹ năng... để con theo học suốt khoảng thời gian nghỉ hè. 

Tuy vậy, theo các chuyên gia tâm lý thì cha mẹ không nên ép con học thêm trong khoảng thời gian này. Bởi 3 tháng nghỉ hè là lúc con cần nghỉ ngơi, vui chơi để chuẩn bị tin thần cho một năm học mới. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng không nên gò ép con học các chương trình mà để con vui chơi theo đúng lứa tuổi của mình.

Nếu muốn con phát triển kỹ năng sống, phụ huynh hoàn toàn có thể cho con tham gia các lớp học ngoại khóa, năng khiếu như: Bơi lội, trại hè, mỹ thuật, múa hát... để con phát triển toàn diện về vật chất, tinh thần.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng không nên ép con học trước kiến thức của năm học mới. Hãy lên thời gian biểu để con học tập vui chơi phù hợp. Chỉ nên học ôn lại kiến thức cũ và rèn luyện kỹ năng giải bài, như vậy mới không tạo quá nhiều áp lực cho con.

Hiện nay, có một số chương trình trải nghiệm thú vị giúp con trải nghiệm trong thời gian nghỉ hè như: Học kỳ quân đội... Khóa học này thường diễn ra từ 1 - 2 tuần, thông qua việc học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, con sẽ có thêm tính kỷ luật, tự lập khi sống xa gia đình.

Tham khảo thêm lịch nghỉ hè 2018 chính xác nhất tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO