Báo Điện tử Gia đình Mới

Vĩnh Phúc họp báo về dịch virus Corona: Đã có 339 người tiếp xúc với người nhiễm bệnh

15 giờ chiều ngày 14/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch virus Corona trên địa bàn toàn tỉnh.

  Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu cuộc họp báo.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu cuộc họp báo.

339 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh

Tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp thông tin: Đến 15 giờ chiều ngày 13/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với virus Corona ở huyện Bình Xuyên và Tam Đảo.

Trên địa bàn tỉnh có công ty cử 8 công nhân đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trong thời gian 2 tháng. 8 công nhân này trở về Việt Nam ngày 17/1. Hiện nay có 6/8 người dương tính với virus Corona, trong đó 5 trường hợp là người ở Vĩnh Phúc, 1 trường hợp ở Thanh Hóa.

Trong 5 trường hợp nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc có 3 trường hợp điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và đã được ra viện. Hiện 3 bệnh nhân này vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại cơ sở y tế.

8 trường hợp dương tính còn lại thì có 7 trường hợp đang được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà và Trung tâm điều trị cách ly Bình Xuyên, 01 trường hợp điều trị trên bệnh viện Nhi Trung ương.

Riêng bệnh nhân N.T.D (trở về từ Vũ Hán) lây cho bố mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm và 1 bé 3 tháng tuổi là cháu ngoại của người chị họ.

Cháu bé 3 tháng tuổi đã ổn định về sức khỏe, để yên tâm đã chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương để đảm bảo điều kiện điều trị cao nhất và đề phòng các tình huống xảy ra. Mẹ bé đã âm tính với Covid-19.

  Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc thông tin về tình hình dịch Corona trên địa bàn.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc thông tin về tình hình dịch Corona trên địa bàn.

Hiện nay toàn tỉnh, tổng số các trường hợp phải cách ly, giám sát tại các cơ sở y tế là 73 trường hợp. Trong đó, có 72 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm (trong số này có 4 trường hợp dương tính, 29 trường hợp âm tính, 39 trường hợp chờ kết quả). 

Số trường hợp nghi ngờ, tiếp tục cách ly tại các cơ sở y tế là 44 trường hợp.

Tổng số người có liên quan, tiếp xúc gần với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhiễm virus Corona là 339 trường hợp. Trong đó, 178 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi, 4 trường hợp có kết quả dương tính, 79 trường hợp có kết quả âm tính, 95 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Số trường hợp tiếp xúc gần nhưng đã qua 14 ngày và không phát hiện bệnh là 194 người.

Tại Trung tâm điều trị cách ly Bình Xuyên hiện nay có 5 bệnh nhân dương tính virus Corona (2 bệnh nhân đã có kết quả âm tính, 3 bệnh nhân dương tính).

Tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà đang cách ly 46 bệnh nhân.

Tại trường quân sự tỉnh đang cách ly 76 trường hợp.

Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay từ những ngày đầu tiên

Ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi Thủ tướng công bố tình hình dịch bệnh tại 3 địa phương là Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Thanh Hóa, tỉnh Vĩnh Phúc đã ngay lập tức huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng chống dịch.

Tỉnh ủy chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động văn hóa, lễ hội, ngừng hoạt động các quán Karaoke, quán bar, kiểm tra nghiêm ngặt các nhà nghỉ, khách sạn. Đặc biệt, kiểm soát 87.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp. Nếu có dấu hiệu khác biệt về thân nhiệt thì sẽ chuyển thông tin cho y tế để xử lý.

Vĩnh Phúc đã thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh và cử 96 y bác sỹ tham gia hỗ trợ các thôn trong vùng dịch đang được cách ly. Ngoài ra ở các xã cũng triển khai các công việc phòng dịch. Tỉnh đã huy động và trưng dụng Trường quân sự tỉnh để thành lập khu cách ly tập trung với 250 giường; trưng dụng trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh để lập 1 bệnh viện dã chiến 300 giường để phòng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh lớn.

Ông Thành cho biết hy vọng sẽ không phải dùng đến bệnh viện dã chiến này. Bên cạnh đó, có 2 nhà máy đã đồng ý may khẩu trang phục vụ cho người dân và học sinh. Đến Thứ Hai tuần tới sẽ có 400.000 khẩu trang phát cho người dân.

Vĩnh Phúc họp báo về dịch virus Corona: Đã có 339 người tiếp xúc với người nhiễm bệnh 2

"Đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã làm chủ được tình hình và quyết tâm tiến hành các bước để bảo vệ chống lây lan cho Hà Nội, cho cộng đồng và cùng cả nước khống chế, dập dịch", ông Thành khẳng định.

Nhân dân đồng thuận, ủng hộ các biện pháp chống dịch

Đối với việc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi để phòng chống dịch, ông Nguyễn Minh Trung - Chủ tịch huyện Bình Xuyên cho biết: Huyện đã triển khai tất cả các biện pháp để ổn định đời sống nhân. Đến giờ phút này, người dân ủng hộ và ổn định đời sống bình thường.

Người dân được cung cấp đầy đủ nước rửa tay, khẩu trang. Về thực phẩm, huyện cũng đã chỉ đạo các siêu thị, đơn vị thương mại trên địa bàn bố trí 6 thôn ở xã Sơn Lôi mỗi thôn bố trí 1 cửa hàng bán thực phẩm và được kiểm soát nghiêm ngặt giá cả, chất lượng sản phẩm... do đội QLTT số 5 thực hiện.

Người dân trên địa bàn xã Sơn Lôi phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch virus COVID-19. Những trường hợp phải đến các cơ sở y tế để cách ly đều tự giác, tự nguyện, những người dân khác thì rất ý thức thực hiện phòng chống như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với người nghi nhiễm...

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO