10 tuyệt chiêu giảm stress khi ở nhà tránh dịch COVID-19

Cách ly xã hội, ở nhà tránh dịch COVID-19 lâu ngày có thể khiến bạn stress, chán nản. Sau đây là 10 cách giảm stress khi ở nhà tránh dịch COVID-19.

1. Thư giãn, tập thể dục nâng cao sức khỏe

Trong thời gian ở nhà, bạn nên dành thời gian nghiên cứu các môn thể dục phù hợp với mình, các giải pháp để nâng cao sức khoẻ cho cơ thể.

Đó có thể là các bài thể dục tại chỗ, là yoga, là thiền để giảm lo lắng, căng thẳng, cải thiện sức khỏe tim mạch. Các bài không nên quá nặng mà phải phù hợp với thể trạng của mình. 

Điều quan trọng nhất là phải chọn giờ cố định để luyện tập và tập đều đặn hàng ngày. 

  Để giảm căng thẳng khi ở nhà quá lâu, bạn nên tập thiền và tập thể dục hàng ngày

Để giảm căng thẳng khi ở nhà quá lâu, bạn nên tập thiền và tập thể dục hàng ngày

2. Uống ít chất kích thích, tăng cường thức uống bổ dưỡng

Hãy tránh xa rượu bia, thuốc lá và uống quá nhiều cà phê. Thay vào đó, bạn hãy tạo ra những món đồ huống healthy, bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ. 

Nó vừa giúp tăng cường vitamin, dưỡng chất, vừa rèn được "tay nghề" chế biến của bạn. Thêm một chút thử thách trong ngày nghỉ. 

3. Xem phim yêu thích, theo dõi tin tức chính thống

  Hãy tranh thủ xem tin tức hoặc xem những bộ phim yêu thích

Hãy tranh thủ xem tin tức hoặc xem những bộ phim yêu thích

Tin tức về virus Corona tràn lan trên báo chí, mạng xã hội. Trong số đó có không ít tin giả mạo, giật gân, gây hoang mang cho dư luận. Vì thế, bạn hãy dành thời gian để theo dõi thời sự, đọc trên các kênh chính thống, tránh những tin đau buồn, mang tính hăm dọa.

Bên cạnh đó, để tránh stress trong những ngày này, bạn cũng có thể nghe nhạc, dành thời gian xem những bộ phim yêu thích mà bạn đã bỏ lỡ trước đó. 

4. Ra vườn hít thở không khí trong lành 

  Mỗi sáng, hãy mở cửa sổ và hít thở không khí trong lành

Mỗi sáng, hãy mở cửa sổ và hít thở không khí trong lành

Khi cách ly ở nhà, nếu có không gian rộng rãi như vườn tược, bạn nên dành thời gian để hít thở không khí trong lành, làm vườn trong lúc rảnh rỗi. 

Việc đi bộ xung quanh nhà cũng giúp bạn thư giãn, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không nên tập thể dục hay đi lại ở chỗ đông người, tránh tụ tập nhiều người theo khuyến cáo của các chuyên gia. 

5. Dọn dẹp nhà cửa 

  Hãy cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa khi nghỉ tránh dịch COVID-19

Hãy cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa khi nghỉ tránh dịch COVID-19

Nhân dịp được ở nhà tránh dịch COVID-19, bạn cũng có thể vừa làm việc, vừa chăm sóc gia đình và dọn dẹp nhà cửa. Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để lau dọn, sắp xếp lại căn phòng ngăn nắp hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dọn dẹp quần áo, sách báo cũ để căn phòng rộng rãi hơn. Những đồ cũ bạn không dùng nữa có thể mang làm từ thiện nếu vẫn sử dụng được. 

6. Kết nối, trò chuyện với gia đình, bạn bè 

Một trong những cách giảm stress trong mùa dịch COVID-19 đó là hãy nói chuyện nhiều hơn với gia đình, bạn bè, cùng nhau trao đổi những thông tin về virus Corona mà người khác chưa biết. 

Hãy tranh thủ thời gian này để kết nối với những người bạn đã lâu không gặp để biết họ sống ra sao, ôn lại những kỷ niệm cũ cũng rất thú vị. 

7. Thử học vài điều mới mẻ 

  Nghỉ tránh virus Corona, bạn có thể học thêm những điều mới như học ngoại ngữ

Nghỉ tránh virus Corona, bạn có thể học thêm những điều mới như học ngoại ngữ

Ngoài thời gian dành cho gia đình, bạn bè qua mạng xã hội, bạn cũng có thể học thêm vài điều mới mẻ. Đối với các bạn học sinh, hãy ôn lại bài, tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới. 

Đối với những người đã có gia đình, họ cũng có thể tận dụng thời gian nhậu nhẹt trước đây để tập thể dục, nâng cao sức khỏe, học thêm ngoại ngữ, học nấu ăn trực tuyến, chơi cùng con...

8. Lên kế hoạch làm việc cho 1 ngày 

Có những người căng thẳng vì quá nhiều việc khi tránh dịch COVID-19 tại nhà. Họ không những làm việc online mà còn phải chăm con, làm việc nhà và nhiều thứ linh tinh khác.

Vì thế, hãy lên kế hoạch chi tiết, những điều quan trọng hãy làm trước. 

9. Đừng làm một việc trong thời gian quá dài 

  Không nên làm một việc trong thời gian quá dài dễ gây nhàm chán

Không nên làm một việc trong thời gian quá dài dễ gây nhàm chán

Để tránh mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở nhà, bạn hãy tránh làm một việc trong thời gian dài.

Hãy thay đổi luân phiên giữa công việc với nhau hoặc góc làm việc để tránh những cơn đau đầu, tâm trạng chán nản. 

10. Dành thời gian cho đam mê, nâng cao kỹ năng và... dọn dẹp email

Nếu không quá bận bịu chuyện con cái, gia đình, các bạn trẻ hãy dành thời gian này cho đam mê của bạn, và nâng cao các kỹ năng cần thiết. 

Ví dụ như bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để đọc sách, học thêm kiến thức mới hoặc trau dồi kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ...

Không những thế, thời gian rảnh rỗi này cũng là lúc bạn nên dọn dẹp email của mình. Chắc chắn có nhiều thứ bạn phải xóa bỏ để hòm thư trông "sạch sẽ" hơn khi đi làm trở lại.

 (Theo Search Engine/WebMD)

Xem thêm Clip: 8 khuyến cáo bảo vệ trẻ trong mùa dịch COVID-19 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO