Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

7 cách giảm cân nhanh lành mạnh của phụ nữ Nhật mà chị em nào cũng nên thử

Bình luận

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả, an toàn mà không phải ăn kiêng điên cuồng? Tham khảo một số cách giảm cân an toàn, hiệu quả của phụ nữ Nhật Bản.

Thay đổi dáng đi, đứng là cách giảm cân mà phụ nữ Nhật Bản nào cũng áp dụng

Có thể bạn chưa biết, việc thay đổi dáng đi, đứng cũng có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng điên cuồng. Một thực tế cho thấy, những người có thói quen đứng hay gù lưng, ưỡn bụng thì mỡ ở phần bụng sẽ tích tụ nhiều hơn. 

Chính vì thế, phụ nữ Nhật Bản đã thay đổi thói quen. Họ luôn đứng thẳng lưng, ưỡn ngực, hóp bụng để giữ vóc dáng thon gọn. 

Phụ nữ Nhật Bản giảm cân bằng cách ngủ với nhiệt độ phòng lạnh hơn

Các nhà khoa học đã chứng minh, khi nhiệt độ hạ thấp cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm cho cơ thể. 

Việc ngủ trong phòng lạnh đồng nghĩa với việc lượng mỡ dư thừa sẽ được tiêu hao mà không cần luyện tập điên cuồng mỗi ngày. Nhiệt độ lí tưởng để ngủ là để máy lạnh ở mức nhiệt 27oC. Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, chị em có thể mở cửa sổ khi ngủ, tắm nước lạnh để thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa.

meo-giam-can-nhanh

Không cần ăn kiêng "điên cuồng", chị em áp dụng các nguyên tắc này vẫn xuống cân đều đặn

Phụ nữ Nhật Bản chọn cách giảm cân bằng rau củ

Người Nhật luôn chọn ăn salad rau củ vào trước mỗi bữa ăn chính để giảm cảm giác thèm ăn đồng thời tăng cảm giác no.

Khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh này, chị em cần lưu ý không nên ăn kèm salad cùng phomai hay nước sốt kem bởi nó sẽ khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng lên đấy.

Uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng

Các chị em Nhật Bản luôn uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút. Họ cho rằng đây là cách giảm cân rất hiệu quả bởi uống nước sẽ tạo cảm giác no giả, như thế cơ thể sẽ nạp ít thức ăn hơn.

Bên cạnh đó, uống nhiều nước còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thanh lọc cơ thể để giảm cân, đẹp da. Các chị em cũng có thể chọn cách uống nước detox mỗi ngày. Đây là phương pháp giúp bổ sung hàm lượng vitamin để cơ thể loại bỏ độc tố. Ngoài ra, nước detox cũng giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Chia bữa ăn thành nhiều bữa phụ sẽ giúp giảm cân nhanh chóng

Làm việc trong suốt một ngày dài sẽ đòi hỏi bạn phải nạp đủ năng lượng. Tuy nhiên, nếu ăn cùng lúc quá nhiều thì thực phẩm sẽ có xu hướng chuyển hóa thành mỡ thừa. Vì vậy, phụ nữ Nhật Bản đã lựa chọn cách chia nhỏ bữa ăn. Ngoài 3 bữa chính, họ sẽ ăn thêm nhiều bữa nhỏ. Điều này vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt lại hạn chế cảm giác đói bụng.

Bí kíp giảm cân nhanh của phụ nữ Nhật là ăn nhiều chất xơ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có cân nặng dư thừa thường rất khó giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu bạn không thể giảm ăn, hãy thử đổi món thay tinh bột, giàu đạm, chất béo bằng rau quả nhiều chất xơ, ít đường và calo.

Tuyệt đối không làm việc trong bữa ăn là nguyên tắc được người Nhật tuân thủ tuyệt đối

Lướt web, đọc báo, xem tivi, … là thói quen khiến cơ thể tăng cân một cách không ngờ đến mà rất nhiều người mắc phải trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Bởi khi ăn uống không tập trung cơ thể chúng ta khó kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Tham khảo thêm các cách giảm cân nhanh khác tại đây

Bạn đang xem bài viết 7 cách giảm cân nhanh lành mạnh của phụ nữ Nhật mà chị em nào cũng nên thử tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN