Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 7 trường học sĩ số trên 60 học sinh/lớp, 30 trường học 55 học sinh/lớp

Hà Nội có 3 trường Tiểu học và 4 trường mầm non công lập có sĩ số lên tới 60 học sinh/lớp. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi lớp học bậc tiểu học chỉ tối đa 35 học sinh trên lớp.

  Nhiều trường ở Hà Nội sĩ số lên tới trên 60 học sinh/lớp.

Nhiều trường ở Hà Nội sĩ số lên tới trên 60 học sinh/lớp.

Theo khảo sát của Ban Văn hóa – Xã hội, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, hiện trên toàn thành phố có 19/772 trường mầm non công lập có sĩ số từ 50 cháu trở lên/lớp học. Cá biệt có 4 trường mầm non có sĩ số 60 cháu/lớp tập trung ở quận Cầu Giấy.

Có 87/697 trường tiểu học công lập (chiếm 14%) có sĩ số từ 50 học sinh trở lên/lớp học. Cá biệt có 37 trường có sĩ số từ 55 học sinh trở lên/lớp, trong đó có 3 trường có sĩ số từ 60 học sinh trở lên/lớp.

Ở khối Trung học cơ sở, có 13/599 trường công lập (chiếm 2%) có sĩ số từ 50 học sinh trở lên/lớp.

Trong khi đó, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi lớp học bậc tiểu học chỉ sắp xếp tối đa 35 học sinh. Mỗi lớp ở bậc THCS không quá 45 học sinh/lớp. Mỗi lớp học mầm non cũng không quá 35 học sinh. 

Bên cạnh đó, một số trường tự ý đặt ra những khoản, thực hiện thu xã hội hóa không đúng như: Thu tiền túi kiểm tra, photo tài liệu, tiền vệ sinh, thu tiền để mua bàn ghế, trái tuyến, thu tiền xã hội hóa điều hòa và thiết bị giảng dạy... gây bức xúc trong phụ huynh học sinh.

Ngoài ra, nhu cầu thực tế phát sinh một số khoản thu khác ngoài quy định như học câu lạc bộ, kỹ năng sống, lắp và điện điều hòa, học ngoại ngữ chuyên gia, trông giữ trẻ, học sinh ngoài giờ và thứ bảy... Các khoản này chưa được quy định và hướng dẫn cụ thể, vì vậy, nhiều đơn vị lúng túng trong triển khai thực hiện.

Cơ sở vật chất ở một số trường chưa đảm bảo điều kiện về công tác phòng cháy chữa cháy, bếp ăn chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm.

Xem thêm

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO