Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch nghỉ hè của học sinh tiểu học 2018 chính xác nhất

Học sinh tiểu học chính thức từ bao giờ? Dưới đây là lịch nghỉ hè của học sinh tiểu học 2018 chính xác nhất để phụ huynh, giáo viên tham khảo.

Lịch nghỉ hè của học sinh tiểu học 2018 chính xác nhất

Theo quy định, thời gian nghỉ hè của học sinh tiểu học sẽ bắt đầu từ sau ngày 1/6. Kỳ nghỉ thường kéo dài cho đến trước ngày 15/8 hàng năm.

Tuy nhiên, tùy vào từng trường, từng địa phương mà thời gian nghỉ hè sẽ khác nhau có thể kéo dài hoặc rút ngắn để đáp ứng yêu cầu của tình hình thực tế.

Ngoài ra, thời gian nghỉ hè của giáo viên và học sinh cũng sẽ khác nhau. Thường lịch nghỉ hè của học sinh tiểu học thường kéo dài từ 1 - 3 tháng còn với giáo viên thì thời gian nghỉ chỉ khoảng 1 tháng.

lich-nghi-he-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-2018-chinh-xac-nhat

Thời gian nghỉ hè của học sinh tiểu học thường kéo dài từ 1 - 2 tháng tùy từng trường

Một số hoạt động ý nghĩa cho kỳ nghỉ hè của học sinh tiểu học thêm thú vị

- Cho trẻ khám phá, trải nghiệm cùng thiên nhiên

Khác với trẻ mầm non, bước vào bậc tiểu học trẻ bắt đầu chịu áp lực học hành. Vì thế, chính thức bước vào kỳ nghỉ hè các bậc phụ huynh nên cho con có thời gian được thư giản và nghỉ ngơi.

Sẽ thật tuyệt vời nếu trong 2 tháng nghỉ hè con được tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng thiên nhiên. Đi dã ngoại cùng gia đình hay trở về quê thăm ông bà sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Được hòa mình, tiếp xúc với tự nhiên sẽ giúp cho trí tuệ của con phát triển tốt hơn. Đồng thời đây cũng là cách giáo dục con biết yêu thêm cuộc sống.

- Hãy cho con tham gia các lớp kỹ năng sống

Rất nhiều phụ huynh băn khoăn không biết nghỉ hè có nên cho con mình tham gia các lớp kỹ năng sống hay không. Câu trả lời là có bởi việc tham gia các lớp học này sẽ giúp con biết cách ứng phó với những điều xảy ra trong cuộc sống cũng như trau dồi thêm kỹ năng ứng xử, giao tiếp.

Qua các tiết học kỹ năng sống phần nào giúp con hình thành nên nhân cách tốt đẹp. Các phụ huynh nên tham khảo chương trình kỹ năng sống từ các đơn vị uy tín.

- Rèn luyện cho con đọc sách mỗi ngày

Nghỉ hè, con không còn quá bận rộn với lịch học dày đặc mỗi ngày. Vì thế, phụ huynh nên xây dựng cho con thói quen đọc sách. Hãy thay đổi từ thói quen của chính mình, xây dựng một giá sách với các cuốn sách, báo phù hợp với lứa tuổi của con. Đừng quên dành thời gian đọc sách cùng con và giải thích những vấn đề bé thắc mắc nhé.

Việc giúp bé hình thành thói quen này sẽ giúp con hiểu biết hơn đồng thời hình thành lối tư duy logic, khoa học.

Xem thêm các thông tin hữu ích và lịch nghỉ hè của học sinh 2018 chính xác nhất tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO